Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Ý NGHĨA CÁC SẮC HOA HỒ ĐIỆP

Trong muôn vàn các loài phong lan đang khoe sắc, có một giống lan với hình dáng như những cánh bướm mang màu sắc sặc sỡ. Loài hoa này có xuất xứ ở miền Bắc Australia, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á như Philippines, Inđônêsia, bán đảo Đông Dương. Đó là phong lan Phalaenopsis - Lan Hồ Điệp.

Lan Hồ Điệp còn có tên gọi là Phalaenopsis bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp trong đó Phalaina có nghĩa là “con bướm” và Opsis có nghĩa là “giống như”. Trên thế giới, giống Lan Hồ Điệp có trên 70 loài và ngày nay được lai tạo rất nhiều.

Vậy nếu bạn là một người yêu phong lan Hồ Điệp, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa kỳ lạ là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính của hoa phong lan nói chung và lan Hồ Điệp nói riêng.

Ở nước Anh, trong thời đại Victoria đã gắn rất nhiều ý nghĩa cho những bông hoa lan xinh đẹp, khi hoa cũng được coi là biểu tượng của sự sang trọng. Đây có lẽ là bởi vì những hoa hiếm chỉ có ở vùng nhiệt đới, và do đó, chỉ có những người giàu có mới đủ khả năng thưởng lãm hoa. Ở Nhật Bản cổ đại, hoa lan rất được trân trọng trong hoàng gia, và được coi là biểu tượng của sự giàu có.

Ý nghĩa của Hồ Điệp qua những sắc màu

Màu trắng đi liền với sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Hoa lan trắng là màu của sự hoàn thiện, mà đơn giản.

Màu vàng là màu nắng của mặt trời ấm áp, hoa lan mang vẻ đẹp thanh cao, hoa lan màu vàng là biểu tượng của sự sung túc, mang đến niềm vui mới, cơ hội mới, thích hợp để gửi tặng bạn bè , người thân trong những dịp năm mới hoặc khai trương…

Màu tím là màu của sự lãng mạn và trang trọng. Hoa lan tím là biểu tượng của sức mạnh, ở một góc độ khác hoa lam tím còn là màu của sự huyền bí.

Màu cam được thụ hưởng từ sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự hạnh phúc của màu vàng. Hoa lan màu cam đi liền với sự vui  tươi , nhẹ nhàng, tượng trưng cho sự cố gắng, thu hút và quyến rũ.

Màu đỏ đi liền với sức mạnh, quyền lực và sự quyết tâm, ngoài ra cũng thể hiện sự nhiệt huyết và tình yêu.

(Nguồn tổng hợp)